Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được cho là khá ổn

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2018

Quy định về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệm 2017 được chiếu theo luật làm việc số 38/2013/QH13 và thực hiện từ năm 2017. Ngay từ khi thực thi đã có nhiều người lao động cảm thấy mức hưởng, trợ cấp này còn chưa đủ công tâm.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Khá nhiều người lao động còn chưa có thông tin rõ ràng đầy đủ về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp của nhà nước. Vì vậy, dưới đây sẽ là 4 điều kiện cơ bản để một người lao động có thể hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

  • Tất cả người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp trừ các trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng, hợp đồng trái pháp luật, người lao động hết hợp đồng do đến tuổi nghỉ hưu, trợ cấp mất sức lao động.
  • Người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp chỉ khi đã hoàn thành đủ bảo hiểm thất nghiệp từ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
  • Đang ở trong tình trạng thất nghiệp, không có việc làm sau khi nghỉ làm và nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp xong.
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định của pháp luật thì mức lương trợ cấp thất nghiệp bằng 60% bình quân lương tháng đóng bảo hiểm của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của bộ luật lao động.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp được cho dưới bảng sau:

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

3 tháng

Đủ 12 tháng cho đến dưới 36 tháng

6 tháng

Đủ từ 36 tháng cho đến dưới 72 tháng

9 tháng

Đủ từ 72 tháng cho đến dưới 144 tháng

12 tháng

Đủ 144 tháng trở lên

Sau khi hoàn thành hồ sơ thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp, tính từ ngày thứ 16 sau khi bạn nộp đủ hồ sơ. Ngoài ra bạn còn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, được trung tâm giới thiệu việc làm hỗ trợ tìm việc… trong quá trình thất nghiệp.

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được cho là khá ổn

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được cho là khá ổn

Hồ sơ thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp

Để có thể hoàn tất thủ tục một cách nhanh gọn nhất thì bạn có thể chuẩn bị trước những giấy tờ sau đây:

  • Bản sao CMND/thẻ căn cước.
  • Bản sao sổ hộ khẩu.
  • Bản chính sổ bảo hiểm xã hội.
  • Bản chính quyết định cho nghỉ việc của công ty/doanh nghiệp.
  • Đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu của nhà nước.

Sau khi chuẩn bị xong bạn nộp cho trung tâm hỗ trợ việc làm của nhà nước. Trên đây là một số thông tin về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng như cách để chúng ta được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn trong thời gian tìm kiếm việc làm.

Please follow and like us:

One Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *