Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

Chỉ với quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ đơn giản là bạn giúp được khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị của bảo hiểm và đồng ý mua.

Bước 1: Tìm hiểu trước khi gặp khách hàng

Bước đầu tiên cũng luôn là bước quan trọng nhất, chiếm 60% quyết định việc ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Bạn tìm hiểu ở đây là tìm hiểu về những thông tin liên quan đến khách hàng như nghề nghiệp, độ tuổi, sức khỏe, thu nhập,… Dựa trên các thông tin đó và nhu cầu bảo vệ của khách hàng để xác định một sản phẩm phù hợp nhất.

Ngay bước đầu tiên, người tư vấn có thể gợi ý vài sản phẩm để biết rằng khách hàng có hứng thú với các sản phẩm bảo hiểm này không? Nếu không thì hãy thiết kế một sản phẩm bảo hiểm phù hợp mà khách hàng đang cần tìm.

Bước 2: Gọi điện cho khách hàng

Trước khi bắt đầu gặp mặt trực tiếp, người tư vấn nên gọi trước cho khách hàng để làm quen, hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Hãy lập đi lập lại tối thiểu 3 lần, không nên gọi quá nhiều ảnh hưởng phiền phức đến khách hàng, luôn tạo điều kiện thoải mái cho khách hàng. Khi người tư vấn quá chân thành, nhiệt tình và thân thiện thì khách hàng sẽ là người trực tiếp tìm đến.

Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Bước 2: Gọi điện cho khách hàng

Bước 3: Gặp mặt và tư vấn

Đã làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ thì bắt buộc người tư vấn phải có kỹ năng tư vấn, kỹ năng giao tiếp. Hãy làm mọi thứ trở nên một cách tự nhiên nhất, không nền ràng buộc bằng việc ký hợp đồng. Cứ trò chuyện xung quanh những nhu cầu bảo vệ của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ yêu cầu bạn tư vấn gói bảo hiểm phù hợp. 

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý các điều sau để buổi tư vấn mình được suôn sẻ:

  • Giọng nói phải chuẩn chỉnh, dễ nghe, dễ chịu
  • Phải điều chỉnh lại tư thế, toát ra vẻ chuyên nghiệp
  • Suy nghĩ thật kỹ trước khi nói
  • Không nên nói quá nhanh
  • Luôn tạo không khí thoải mái trong cuộc trò chuyện.

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được xem là mối liên kết giữa khách hàng và công ty. Hợp đồng chỉ được ký khi khách hàng chấp thuận các quy định, quyền lợi, trách nhiệm và phải có niềm tin vào gói sản phẩm. Để khách hàng có thể tin tưởng hơn, các bạn tư vấn viên có thể đảm bảo về 3 quyền lợi chính của bảo hiểm:

  • Quyền lợi về tiền mặt
  • Quyền lợi về bảo vệ 
  • Quyền lợi được chăm sóc.

Đây là những quyền lợi chính mà người tư vấn phải luôn nhắc đến và đảm bảo với khách hàng kể cả khi đang tư vấn hoặc đã ký kết hợp đồng. Luôn luôn hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào khách hàng cần, giúp khách hàng yên tâm trải nghiệm dịch vụ bảo vệ của công ty.

Bước 5: Kết thúc tư vấn

Không phải buổi tư vấn nào cũng có thể là hoàn hảo cả, không phải cứ tư vấn là sẽ được ký hợp đồng. Nhưng thành công nếu như khách hàng có thể hiểu được rõ về sản phẩm và các tiêu chí sau:

  • Hiểu rõ được mức độ đồng ý của khách hàng
  • Khách hàng hài lòng về buổi gặp mặt tư vấn
  • Khách hàng chủ động lựa chọn thời điểm ký hợp đồng hoặc hẹn ngày tư vấn khác.
Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Bước 5: Kết thúc tư vấn

Bước 6: Chăm sóc khách hàng

Khi đã ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, không phải là đã xong. Bước chăm sóc khách hàng là bước không thể thiếu trong một quy trình tư vấn bảo hiểm chuẩn chỉnh. Bước này bao gồm việc giải đáp thắc mắc cho khách hàng, soạn thảo điều chỉnh các điều khoản quyền lợi mà khách hàng yêu cầu. Không những thế, bạn còn phải đồng hành cùng khách hàng cho đến khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kết thúc.

Cách xử lý khi bị khách hàng từ chối

Từ chối mua bảo hiểm nhân thọ là câu chuyện muôn thuở của bất kỳ tư vấn viên. Người tư vấn bảo hiểm phải là người hỗ trợ khách hàng giải đáp, hiểu rõ hơn về nó.

Phải xử lý một cách khéo léo giúp cho cuộc tư vấn bảo hiểm trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế, cần phải lưu ý đến các điều sau:

  • Khai thác lý do vì sao mà khách hàng không muốn tham gia bảo hiểm, phải hỏi một cách khôn khéo không nên sử dụng từ ngữ tra hỏi. Sau khi biết được lý do hãy trả lời giải đáp tư vấn một cách thỏa đáng để tạo ra một cuộc trò chuyện thân thiết.
  • Tỏ ra vẻ ân cần, thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng, luôn tỏ ra vẻ khéo léo và tư vấn một cách nhiệt tình, luôn đặt quyền lợi cho khách hàng lên hàng đầu. 

Hy vọng một chút thông tin về quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ có thể giúp các tư vấn viên hoặc đại lý biết được quy trình giúp khách hàng có thể hiểu được giá trị của bảo hiểm nhân thọ, đặt lợi ích quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin về luật bảo hiểm nhân thọ.

Nguồn bài viết: thebank.vn

Please follow and like us: